Phun môi bao lâu thì dặm lại để lên màu chuẩn đẹp?

 Phun môi bao lâu thì dặm lại ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm đẹp và duy trì bờ môi căng mọng, tươi tắn cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được thông tin này và đưa ra khoảng thời gian phù hợp nhất cho mình. Chính vì vậy, thế giới làm đẹp sẽ mang đến giải đáp phù hợp giúp bạn dễ dàng chọn lựa thời điểm dặm môi sau phun xăm tốt nhất.

Phun môi bao lâu thì dặm lại?

Với thắc mắc phun môi bao lâu thì dặm lại thì trung bình cần từ 4 - 6 tháng để môi hồi phục hoàn toàn và lên màu đều sau quá trình làm đẹp đầu tiên. Tuy nhiên, với những trường hợp sau phun môi không lên màu như mong muốn thì chỉ sau 2 tháng là bạn có thể dặm lại để tăng hiệu quả giữ màu, cũng như đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất cho mình.

Trong suốt khoảng thời gian vùng da môi hồi phục và lên màu tươi tắn, chị em cần chú ý chăm sóc đúng cách, kiêng khem kỹ tránh những tác động không mong muốn gây biến chứng hoặc nhiễm trùng không mong muốn. Bên cạnh đó, dù phun xăm lần đầu hay dặm lại bạn cũng cần tìm chuyên viên có kỹ thuật và tay nghề nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ mang đến.

Sau 4 - 6 tháng chị em có thể dặm lại môi

Những ai cần thực hiện dặm lại môi sau phun xăm?

Ngoài việc giải đáp phun môi bao lâu thì dặm lại, không ít chị em thắc mắc những ai cần thực hiện quá trình dặm lại môi sau khi phun xăm. Đối với thắc mắc này tùy vào mỗi cá nhân sẽ được bác sĩ hoặc kỹ thuật viên chỉ định khác nhau. Cụ thể:

Hiệu quả lên màu mờ nhạt hoặc không đều sau phun xăm

Đối với một số trường hợp sau khi phun xăm do ảnh hưởng bởi tay nghề kỹ thuật của nhân viên, khiến cho màu môi lên nhạt hoặc không phân bố đồng đều. Điều này làm cho vùng da môi mất đi sự tươi tắn và tự nhiên, nên lúc này chị em cần dặm lại để che đi khuyết điểm. Đồng thời, mang lại vẻ ngoài hoàn hảo hơn cho đôi môi của mình.

Môi lên màu không chuẩn hoặc mờ nhạt cần dặm lại

Màu môi phai nhạt sau một thời gian

Tùy vào kỹ thuật và phương pháp, cách chăm sóc môi sau phun xăm cụ thể, thời gian giữ màu môi trung bình sẽ từ 2 - 5 năm. Sau khoảng thời gian này môi của bạn sẽ có xu hướng nhạt màu đi rõ rệt hoặc xuất hiện các vùng không đều, khiến cho tổng quan đôi môi mất đi sự căng bóng tự nhiên.

Lúc này, chị em hoàn toàn có thể chọn phương pháp dặm lại màu mực mà mình yêu thích để tạo được vẻ ngoài thu hút và tự tin nhất cho mình. Dựa vào sở thích lựa chọn màu dặm bạn có thể cân nhắc tương ứng với công nghệ phù hợp để lên được màu môi chuẩn, đẹp nhất.

Một số trường hợp khác

Bên cạnh những đối tượng trên, bạn cũng cần chú ý một số trường hợp nên dặm lại môi sau phun xăm như:

  • Sau phun xăm màu mực lên không đều, loang lổ mất thẩm mỹ.
  • Màu môi sau khi bong không chính xác và phù hợp với sở thích của bạn.
  • Chị em muốn thay đổi màu môi theo màu mực hot trend nhất.
Có nhiều trường hợp khác nên dặm lại môi sau phun xăm

Dặm môi sau phun xăm bao nhiêu lâu sẽ bong?

Nếu bạn đang phân vân dặm môi sau phun xăm bao nhiêu lâu sẽ bong, thì câu trả lời sẽ từ 3 - 5 ngày xuất hiện dấu hiệu bong mài. Nhưng để màu môi lên chuẩn và tự nhiên bạn cần đợi khoảng 10 ngày kể từ ngày dặm môi lại, vì lúc này mà mực sẽ hoàn toàn thể hiện rõ trên da môi. Tùy vào mỗi cá nhân thời gian hồi phục sau dặm môi cũng có thể chênh lệch ít nhiều.

Tương tự quá trình phun xăm môi làm đẹp, sau ngày đầu dặm môi bạn sẽ thấy môi sưng và có cảm giác tê nhẹ khoảng 1 - 2 ngày. Tiếp đó, thời gian 3 - 7 ngày môi sẽ bong vảy và lên màu từ từ, cho đến 10 ngày trở lên mới hoàn toàn hồi phục các vết thương, cũng như lên màu chuẩn xác nhất cho khách hàng.

Trung bình cần 3 - 5 ngày để môi bong sau dặm màu

Một số thắc mắc khi dặm môi sau phun xăm

Không chỉ thắc mắc phun môi bao lâu thì dặm lại, có nhiều chị em phân vân một số vấn đề xoay quanh quá trình dặm môi này. Cụ thể:

Dặm môi lại có gây ảnh hưởng gì hay không?

Nếu bạn đang phân vân dặm môi liệu có gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay không thì câu trả lời là không. Vì trên thực tế quá trình này cũng tương tự như phun xăm thẩm mỹ lần đầu, chỉ cần chọn cơ sở cung cấp dịch vụ chất lượng, có tay nghề chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm, chắc chắn sẽ mang đến bạn sự hài lòng nhất.

Ngoài ra, chỉ cần chăm sóc đúng cách và kiêng khem phù hợp bạn sẽ đẩy nhanh quá trình lành của vùng da môi, hạn chế những biến chứng không mong muốn đối với sức khỏe da môi sau làm đẹp. Về thời gian dịch vụ cũng khá nhanh chóng và phù hợp với những người bận rộn.

Dặm môi không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Quá trình dặm môi có gây sưng đau không?

Để giải đáp quá trình dăm môi có gây sưng đau không sẽ tùy thuộc vào tay nghề của các bác sĩ, kỹ thuật và công nghệ được thực hiện, cũng như cơ địa của từng cá nhân. Thông thường, tại các cơ sở thẩm mỹ phun xăm uy tín đều sử dụng công nghệ và kim phun xăm có kích thước siêu nhỏ. Nhờ đó, hiệu quả tác động nhanh, không gây đau nhức và chỉ hơi sưng nhẹ sau khi kết thúc quá trình.

Trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 ngày đầu sau khi dặm lại môi bạn sẽ thấy môi còn hơi tê, rát nhẹ và có sưng. Tuy nhiên, chỉ cần tuân thủ cách chăm sóc và kết hợp dùng thuốc bôi dưỡng giảm sưng là sẽ tránh được những ảnh hưởng xấu không mong muốn. Nếu xuất hiện tình trạng môi sưng viêm hoặc chảy máu sau dặm màu bạn cần liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ nhanh nhất.

Môi sau dặm hơi sưng tê và tùy cơ địa mỗi người biểu hiện khác nhau

Trường hợp môi dặm lần 2 không lên màu, vì sao?

Mặc dù, đã giải đáp được thời gian phun môi bao lâu thì dặm lại được, nhưng không ít chị em gặp phải tình trạng dù dặm màu lần 2 những môi vẫn không lên được màu ưng ý. Đối với trường hợp này bạn nên xem xét kỹ về tay nghề bác sĩ của cơ sở dịch vụ, cũng như chất lượng mực phun xăm, công nghệ được sử dụng.

Với những chị em cơ địa da môi khó bám màu và môi yến thì kỹ thuật viên thao tác không đủ tác động có thể khiến màu môi sau bong mờ nhạt, không được như ý. Nhìn chung, bạn cần lựa chọn cơ sở uy tín và đội ngũ bác sĩ, chuyên viên dày dặn kinh nghiệm khi dặm môi để được thăm khám, lựa chọn quy trình chất lượng phù hợp nhất với bản thân mình.

Có nhiều nguyên nhân khiến môi sau dặm lần 2 không lên màu

Có thể dùng màu dặm môi khác so với màu phun môi không?

Để giải đáp thắc mắc có thể dùng màu dặm môi khác với màu mực cũ phun xăm không, sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Đối với những chị em muốn dặm lại môi sau phun xăm lần đầu khoảng 1- 2 tháng thì lời khuyên là không nên chọn màu quá khác biệt để dặm. Vì lúc này môi chưa hoàn toàn lên màu và bong hết lớp mài cũ, việc xăm đè màu khác lên sẽ khiến màu môi lên sai lệch.

Còn đối với những trường hợp chị em sau khi làm đẹp từ 1 đến 2 năm và có nhu cầu dặm lại môi với một tông màu khác hoàn toàn thì có thể mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và mong muốn của mình bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên viên trong lĩnh vực phun xăm để được tư vấn kỹ càng trước khi lựa chọn.

Tùy vào từng trường hợp có thể lựa chọn màu dặm khác màu phun xăm

Cách chăm sóc môi dặm để có đôi môi đẹp và bền màu

Không chỉ cần nắm rõ giải đáp phun môi bao lâu thì dặm lại, chị em cũng cần nắm rõ cách chăm sóc môi sau khi dặm màu để tạo được hiệu quả hồi phục nhanh và bền màu tốt. Cụ thể:

Kiêng nước trong thời gian nhất định

Trong khoảng thời gian đầu mới dặm lại thôi mực chưa có khả năng bám màu tốt và tự duy trì được hiệu quả lên màu tự nhiên. Chính vì vậy, nếu để nước dính vào môi trong lúc này sẽ gây nên tình trạng khiến màu bị loang lổ, mờ nhạt hoặc mất nét gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ sau khi bong hoàn toàn.

Một gợi ý tốt nhất cho bạn đó là nên sử dụng ống hút để uống nước thay vì uống trực tiếp như thông thường, kết hợp dùng nước muối sinh lý thấm vào tăm bông vệ sinh nhẹ nhàng bề mặt da môi. Nhằm tránh bụi bẩn và vi khuẩn gây hại từ môi trường xâm nhập gây nên kích ứng hoặc biến chứng xấu cho sức

 khỏe.Kiêng nước sau dặm môi rất quan trọng

Sử dụng son dưỡng hoặc Vaseline

Vào khoảng thời gian hồi phục đặc biệt từ 1 - 5 ngày đầu môi của bạn sẽ có hiện tượng khô và cứng khá nhiều. Để tránh những ảnh hưởng không mong muốn và đẩy nhanh quá trình hồi phục, tái tạo tế bào vùng da môi bạn nên sử dụng vaseline hoặc son dưỡng ẩm có thành phần lành tính, không màu. Thực hiện bôi môi hàng ngày từ 4 - 5 lần để duy trì đôi môi căng tròn và mềm mịn hơn.

Ngoài ra, chị em cũng có thể tham khảo lựa chọn những sản phẩm thuốc bôi hỗ trợ được bác sĩ, hoặc chuyên viên của cơ sở thẩm mỹ kê đơn. Tuyệt đối không tự ý lạm dụng mà chỉ nên bôi với liều lượng vừa đủ tránh kích ứng không mong muốn ảnh hưởng sức khỏe.

Dùng son hoặc Vaseline giúp môi khỏe và căng bóng trong thời gian hồi phục

Kiêng khem thực phẩm và bổ sung đúng cách

Được lựa chọn các loại thực phẩm bổ sung trong quá trình lành sau khi rậm môi đóng vai trò rất quan trọng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng lên màu chuẩn cho đôi môi của khách hàng. Trong đó, bạn nên tránh xa các món ăn như: rau muống, đồ nếp, hải sản, chất kích thích, đồ dầu mỡ,... Kết hợp bổ sung rau xanh, trái cây tươi để có thêm nhiều vitamin, dưỡng chất cần thiết.

Không tác động mạnh lên môi

Tuyệt đối không được cắn môi, liếm môi hoặc tự ý bóc lớp mài môi bong trong quá trình môi hồi phục sau dặm. Bởi điều này sẽ khiến môi dễ tổn thương, chảy màu và khiến hiệu quả lên màu.

Không tác động mạnh trong thời gian hồi phục sau dặm

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đọc đã giải đáp được câu hỏi phun môi bao lâu thì dặm lại. Nhờ đó, giúp bản thân có được lựa chọn phù hợp về thời gian và đạt được hiệu quả làm đẹp an toàn, duy trì màu môi tự nhiên nhất cho mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhuộm tóc nam màu xanh rêu. Những lưu ý cần biết

Kiểu tóc nam cho mặt dài gầy

Cách trang điểm cho người sở hữu khuôn mặt kim cương