Những cách làm thẳng tóc xoăn vĩnh viễn tại nhà

Bạn có muốn sở hữu mái tóc thẳng mượt mà không cần phải dùng máy duỗi hay hóa chất? Bạn có biết rằng bạn có thể làm tóc thẳng vĩnh viễn tại nhà chỉ với những nguyên liệu tự nhiên? Hãy cùng tìm hiểu cách làm tóc thẳng vĩnh viễn tại nhà qua bài viết này nhé!


Tại sao tóc lại bị xoăn?


Tóc xoăn là do cấu trúc của sợi tóc bị biến đổi do các yếu tố như di truyền, môi trường, chế độ ăn uống, chăm sóc tóc không đúng cách, hay sử dụng các sản phẩm hóa chất, nhiệt độ cao. Khi đó, các liên kết disulfua trong sợi tóc bị phá vỡ, làm cho sợi tóc bị cong vênh, xoăn quăn.


Cách làm tóc thẳng vĩnh viễn tại nhà


Để làm tóc thẳng vĩnh viễn tại nhà, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau đây:


- Dùng dầu dừa: Dầu dừa là một loại dầu thiên nhiên có khả năng nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc mềm mượt và thẳng tự nhiên. Bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa đủ, xoa đều lên tóc ướt từ gốc đến ngọn, sau đó chải tóc bằng lược rộng và để yên trong 30 phút. Sau đó, bạn gội sạch tóc bằng nước ấm và dùng khăn lau khô. Bạn nên làm phương pháp này ít nhất 2 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

- Dùng trứng và sữa chua: Trứng và sữa chua là hai nguyên liệu giàu protein, vitamin và khoáng chất, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho tóc, giúp tóc khỏe mạnh và thẳng mượt. Bạn chỉ cần trộn 2 quả trứng gà với 4 muỗng sữa chua không đường, sau đó thoa hỗn hợp này lên toàn bộ mái tóc. Bạn để hỗn hợp này trên tóc trong khoảng 45 phút, rồi gội sạch bằng nước ấm và dầu gội. Bạn nên áp dụng phương pháp này 1-2 lần một tuần để có hiệu quả cao.

- Dùng chanh và dầu oliu: Chanh và dầu oliu là hai thành phần có tính axit nhẹ, có khả năng làm giãn nở các liên kết disulfua trong sợi tóc, giúp tóc thẳng hơn. Bạn chỉ cần ép lấy nước từ 2 quả chanh, sau đó trộn với 2 muỗng dầu oliu. Bạn thoa hỗn hợp này lên mái tóc đã được gội sạch và lau khô, rồi massage nhẹ nhàng từ gốc đến ngọn trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn dùng khăn ấm quấn lên tóc và để yên trong 30 phút, rồi gội lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần một tuần để có kết quả mong muốn.


Lưu ý khi làm tóc thẳng vĩnh viễn tại nhà


- Bạn nên chọn những nguyên liệu tươi, sạch và chất lượng để làm tóc thẳng vĩnh viễn tại nhà, tránh sử dụng những nguyên liệu hết hạn hay có mùi khó chịu.

- Bạn nên kiểm tra độ dị ứng của da đầu với các nguyên liệu trước khi sử dụng, bằng cách thử lên một vùng da nhỏ trên cổ hoặc tay. Nếu không có biểu hiện ngứa, đỏ hay sưng, bạn mới nên sử dụng lên tóc.

- Bạn nên gội sạch tóc bằng dầu gội và nước ấm trước khi áp dụng các phương pháp làm tóc thẳng vĩnh viễn tại nhà, để loại bỏ bụi bẩn và dầ


u nhờn trên da đầu và tóc.

- Bạn nên lau khô tóc bằng khăn mềm hoặc để tự khô tự nhiên, tránh sử dụng máy sấy hay máy duỗi, vì chúng có thể gây hại cho tóc và làm mất hiệu quả của các phương pháp làm tóc thẳng vĩnh viễn tại nhà.

- Bạn nên kiên trì và thường xuyên áp dụng các phương pháp làm tóc thẳng vĩnh viễn tại nhà để có kết quả lâu dài và bền vững, không nên mong muốn có mái tóc thẳng ngay sau một lần làm.


Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách làm tóc thẳng vĩnh viễn tại nhà. Hãy thử ngay và chia sẻ kết quả với chúng tôi nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhuộm tóc nam màu xanh rêu. Những lưu ý cần biết

Kiểu tóc nam cho mặt dài gầy

Cách trang điểm cho người sở hữu khuôn mặt kim cương