Công thức nhuộm tóc màu nâu lạnh

 Nếu bạn đang muốn thay đổi kiểu tóc của mình bằng một màu nhuộm mới, thì màu nâu lạnh là một lựa chọn tuyệt vời. Màu nâu lạnh là một màu sắc trung tính, không quá sáng cũng không quá trầm, phù hợp với nhiều loại da và phong cách. 

1. Công thức nhuộm tóc màu nâu lạnh

Để có được một mái tóc nhuộm nâu lạnh đẹp và bền màu, bạn cần chú ý đến các bước sau:



- Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như lược, kẹp tóc, bát pha thuốc nhuộm, khăn choàng cổ, găng tay, vaseline và mũ ủ tóc.

- Chọn loại thuốc nhuộm phù hợp với nền tóc của bạn. Nếu nền tóc của bạn là nâu sậm hoặc nâu sáng, bạn có thể dùng công thức: 7.11 + GreenBlu + 7.0 + 0.11 + Oxy 9 với tỉ lệ: 70% – 10% – 10% – 10% – 100%. Nếu nền tóc của bạn là sáng đậm, bạn có thể dùng công thức: 0.00 + Oxy 9% + Bột tẩy.

- Pha thuốc nhuộm theo công thức đã chọn và khuấy đều cho đến khi thuốc có màu xanh lá cây nhạt.

- Chia tóc thành các phần nhỏ và bôi thuốc nhuộm từ gốc đến ngọn, đảm bảo không bỏ sót phần nào. Bôi vaseline lên da dọc theo viền tóc để tránh bị dính thuốc nhuộm.

- Đội mũ ủ tóc và để thuốc nhuộm trong khoảng 30 phút đến 45 phút, tùy vào độ sáng mong muốn của bạn.

- Xả sạch thuốc nhuộm bằng nước ấm và dùng dầu gội hoặc kem dưỡng tóc để giữ màu và cấp ẩm cho tóc.

Xem thêm: 15 kiểu tóc nhuộm màu nâu lạnh

2. Nhuộm tóc màu nâu lạnh phai ra màu gì?

Màu nâu lạnh là một màu tóc có tông màu xám xanh, mang lại vẻ đẹp sang trọng và cá tính cho người sử dụng. Tuy nhiên, do có chứa hàm lượng thuốc nhuộm cao, màu nâu lạnh rất dễ bị phai màu khi tiếp xúc với ánh nắng, nước và các yếu tố bên ngoài. Khi đó, màu tóc của bạn có thể chuyển sang các tông màu khác nhau như:



- Màu vàng: Đây là tông màu phổ biến nhất khi màu nâu lạnh bị phai. Màu vàng sẽ làm cho tóc của bạn trông xỉn màu và thiếu sức sống.

- Màu cam: Đây là tông màu khá khó chịu khi màu nâu lạnh bị phai. Màu cam sẽ làm cho tóc của bạn trông kém duyên và không hợp với tone da.

- Màu xanh lá: Đây là tông màu hiếm gặp nhất khi màu nâu lạnh bị phai. Màu xanh lá sẽ làm cho tóc của bạn trông kỳ quặc và không tự nhiên.

Để giữ được màu tóc nâu lạnh lâu phai, bạn cần chú ý đến các điều sau:

- Chọn loại thuốc nhuộm chất lượng cao, có thành phần dưỡng chất và không gây hại cho tóc.

- Hạn chế gội đầu quá thường xuyên, chỉ gội đầu 2-3 lần/tuần và sử dụng dầu gội dành cho tóc nhuộm.

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nước biển hoặc hồ bơi. Nếu có đi ra ngoài, bạn nên đội mũ hoặc che tóc bằng khăn.

- Dưỡng tóc thường xuyên bằng các loại mặt nạ, dầu xả hoặc serum chuyên dụng cho tóc nhuộm. Bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc tím để duy trì tông màu xám xanh của tóc.

Màu tóc nâu lạnh là một lựa chọn thời trang và phong cách cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết cách chăm sóc và bảo quản màu tóc để không bị phai ra các tông màu không mong muốn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chủ đề này.

Vậy là bạn đã có được một mái tóc nhuộm nâu lạnh đẹp và chuyên nghiệp rồi đấy. Hãy tự tin khoe mái tóc mới của bạn với mọi người nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhuộm tóc nam màu xanh rêu. Những lưu ý cần biết

Kiểu tóc nam cho mặt dài gầy

Cách trang điểm cho người sở hữu khuôn mặt kim cương